Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Ngày đăng: 08/09/2021 03:43 PM

    Đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang vừa có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vào chiều ngày 07/9/2021. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo: Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công thương.

    Sau khi nghe báo cáo về tình hình hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình thời gian qua, đặc biệt là từ đầu đầu năm 2021 đến nay và định hướng trong thời gian tới của Sở, cũng như phát biểu của các ngành dự họp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đã đánh giá cao những nỗ lực của ngành trong thời gian qua; từng bước khắc phục mọi khó khăn, thử thách; đoàn kết một lòng thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần vào sự phát triển chung của quê hương Hậu Giang.

    Đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang phát biểu chỉ đạo.

    Tại buổi làm việc, Đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Sở VHTTDL khẩn trương tham mưu lập Đề án xây dựng ít nhất 2 sản phẩm du lịch ấn tượng của tỉnh để thu hút và giữ chân được du khách khi đến với Hậu Giang, tạo được điểm nhấn trong bản đồ du lịch của cả nước và 2 sản phẩm du lịch này phải được xây dựng hoàn thành từ nay đến năm 2025. Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nêu ra 2 gợi ý là: xây dựng sản phẩm theo dòng kênh xáng Xà No liên kết với vùng khóm Cầu Đúc qua hình thức thuyền du lịch gắn với các món đặc sản, sinh hoạt văn hóa văn nghệ đặc trưng; xây dựng sản phẩm phát huy Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng xoay quanh các vệ tinh như Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ, địa danh cây Lộc Vừng, Lâm trường Mùa Xuân, chợ nổi Ngã Bảy… Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang yêu cầu phát triển du lịch trong thời gian tới phải thực chất, lấy số lượng du khách tăng qua hằng năm làm thước đo, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người dân và từng hộ gia đình, đồng thời bảo tồn và phát huy được những giá trị văn hóa truyền thống vốn có của quê hương Hậu Giang.

    Đồng chí Lê Công Khanh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo quý báu của Bí thư Tỉnh ủy và khẩn trương tổ chức thực hiện; đồng thời mong muốn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạ o nhiều hơn nữa của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự hỗ trợ của các ngành, để Sở tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới./.

    Bài: Quang Bình (Sở VHTTDL tỉnh Hậu Giang)