Giao thương, kết nối doanh nghiệp, lữ hành tại Hội nghị triển khai kế hoạch chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL

Giao thương, kết nối doanh nghiệp, lữ hành tại Hội nghị triển khai kế hoạch chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
Ngày đăng: 19/03/2022 03:02 PM

    Nhằm tạo điều kiện để ngành du lịch phục hồi trong trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn với dịch Covid 19 và hưởng ứng chủ trương mở cửa lại hoạt động du lịch của Chính phủ, Thủ Tướng Chính phủ từ ngày 15 tháng 3 năm 2022. 

    Ngay sau đó, vào ngày 16/3, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Tổng cục Du lịch tổ chức thành công Hội nghị triển khai kế hoạch chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Hội nghị bao gồm 03 nội dung lớn, được diễn ra từ ngày 16-3 đến ngày 18-3 tại tỉnh Bạc Liêu.

    Chiều 16-3, đoàn đại biểu bắt đầu thực hiện chương trình khảo sát thực tế các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu: Khu du lịch Nhà mát, khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, khu du lịch sinh thái Điện gió Hòa Bình I, khu Quan Âm phật đài… nhằm giới thiệu điểm nhấn, thế mạnh về du lịch Bạc Liêu đến với đại biểu tham gia để có những định hướng, phát triển sản phẩm du lịch của địa phương trong thời gian tới.

    Các đại biểu khảo sát và chụp hình tại khu lưu niệm đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu.

    Một trong những sự kiện nổi bật được diễn ra vào ngày 17/3 trong khuôn khổ của Hội nghị là tổ chức Không gian giao thương, kết nối doanh nghiệp, lữ hành, khu, điểm du lịch, các tổ chức và dịch vụ Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng trọng điểm với các đơn vị cung ứng sản phẩm, dịch vụ tại các tỉnh, thành ĐBSCL. Hoạt động có khoảng 160 đơn vị là lữ hành, điểm đến, lưu trú, vận chuyển cùng tham gia với hình thức doanh nghiệp đến doanh nghiệp "B2B" (Business to Business).

    Tham gia không gian giao thương, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Hậu Giang cùng các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch tỉnh Hậu Giang đã kết nối được nhiều đơn vị lữ hành đến từ TP.HCM. Cụ thể doanh nghiệp Khu sinh thái Bamboo Garden Hậu Giang đã kết nối khoảng 10 đơn vị lữ hành và hơn 20 đơn vị điểm đến, lưu trú.

    Khu sinh thái Bamboo Garden Hậu Giang đang kết nối giao thương với đơn vị bạn.

    Đến với Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL diễn ra vào sáng ngày 18-3, đại diện Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang có ông Nguyễn Văn Hòa – Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó chủ tịch UNBD Tỉnh, đến tham dự và ký kết hợp tác phát triển du lịch, phát động “mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới” cùng với lãnh đạo TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL.

    Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại không gian trưng bày của tỉnh Hậu Giang.

    Lãnh đạo đến tham quan không gian trưng bày của tỉnh Hậu Giang.

    Song song đó, hoạt động bên lề Hội nghị, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Hậu Giang thực hiện trưng bày các brochure, ấn phẩm du lịch, cẩm nang du lịch, các sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang…nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, các điểm đến du lịch tiêu biểu, đặc sản của Hậu Giang,...đến các tỉnh, thành ĐBSCL góp phần khởi động lại, bình thường mới các hoạt động du lịch sau đại dịch Covid-19.

    Quyên Huyền