Hậu Giang quảng bá, xúc tiến du lịch tại Lễ hội Sen Đồng Tháp 2022

Hậu Giang quảng bá, xúc tiến du lịch tại Lễ hội Sen Đồng Tháp 2022
Ngày đăng: 20/05/2022 11:59 PM

    Nhằm góp phần khởi động lại các hoạt động du lịch trong bối cảnh bình thường mới. Vào tối 19-5, tại Quảng trường Công viên Văn Miếu, TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp) Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề “Sen ngày mới” chính thức được khai mạc.

    Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội. Ảnh: Ban tổ chức.

    Tham dự Lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và đại diện lãnh đạo 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, cùng với khoảng 500 khách mời là doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Đây là sự kiện văn hóa - nghệ thuật - du lịch đặc sắc tạo ấn tượng mạnh trong lòng du khách.

    Tham gia chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Sen, Du lịch Hậu Giang quảng bá thông tin, xúc tiến du lịch với các hoạt động ấn tượng:

    Sáng ngày 19-5, tham gia Chương trình Famtrip Một thoáng Đồng Tháp, khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh: tham quan Cánh đồng sen Tháp Mười, Khu di tích Xẻo Quít, thưởng thức ẩm thực khu Chợ quê... hoạt động nhằm giới thiệu điểm nhấn, thế mạnh về du lịch Đồng Tháp đến với đại biểu tham quan, đồng thời là cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế về sen đến với du khách.

    Du khách tham quan gian hàng Hậu Giang tại không gian văn hóa du lịch, quảng bá sản phẩm OCOP của địa phương. Ảnh: Quyên Huyền.

    Một trong những sự kiện nổi bật được diễn ra lễ khai mạc vào sáng 19-5 trong khuôn khổ của Lễ hội Sen là Không gian văn hóa du lịch. Gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu các đặc sản OCOP của tỉnh nhà Hậu Giang: trà mãng cầu, bánh phồng cá thát lát, sữa chua dê sấy khô, rượu khóm, rượu Lão Tửu…sản phẩm OCOP, ấn phẩm, tờ rơi quảng bá thông tin du lịch tỉnh Hậu Giang được bố trí ấn tượng, đẹp mắt thu hút đông đảo lượt khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu và mua sắm trực tiếp sản phẩm tại gian hàng.

    Tham dự Hội thảo về nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm du lịch nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM trong bối cảnh mới được diễn ra vào sáng ngày 20-5. Đây là hoạt động nhằm kế thừa, phát huy các kết quả đạt được của Diễn đàn kết nối du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức lần thứ nhất năm 2019 tại TP.HCM.

    Quang cảnh diễn ra Hội thảo nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm du lịch nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM. Ảnh: Quyên Huyền.

    Lễ hội Sen Đồng Tháp diễn ra từ ngày 19 đến 21-5 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch ấn tượng. Đặc biệt, tại sự kiện này, tỉnh Đồng Tháp sẽ xác lập kỷ lục 200 món ăn chế biến từ sen. Theo Ban tổ chức, những món ăn từ dân dã đến sang trọng được các chuyên gia ẩm thực nghiên cứu, chế biến thành những món ăn đặc sắc...

    Với chủ đề "Sen ngày mới", Lễ hội Sen được kỳ vọng không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị, mà còn là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh quảng bá, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu điểm đến, liên kết giữa các tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch trong Cụm liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh ĐBSCL.

    Quyên Huyền