Tín hiệu khởi sắc từ hoạt động du lịch tết Nhâm Dần 2022

Tín hiệu khởi sắc từ hoạt động du lịch tết Nhâm Dần 2022
Ngày đăng: 10/02/2022 03:16 PM

    Để đảm bảo các điều kiện phục vụ khách du lịch trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, ngày 21/01/2022 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện tăng cường khảo sát, kiểm tra điều kiện phòng, chống dịch tại các khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn quản lý và vận động các cơ sở kinh doanh du lịch chỉnh trang, dọn vệ sinh, đảm bảo các điều kiện phục vụ khách, khuyến khích các cơ sở kinh doanh du lịch tổ chức các chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch.

    Hình ảnh trang trí Tết đón khách của điểm du lịch Bamboo Garden.

    Sự chủ động đón tiếp, phục vụ khách của các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết vừa qua đã đáp ứng được nhu cầu tham quan, thưởng lãm, du xuân của khách tham quan trong và ngoài tỉnh. Khách tham quan du lịch tập trung tại các điểm như: khu du lịch sinh thái Lung Ngọc Hoàng; Bamboo Garden; homestay Mương Đình; homestay Miệt Vườn Trần Hạnh; Thạch Sanh Farm; Thiền viện Trúc Lâm Hậu Giang, Tàu Du lịch Xà No,... những điểm tham quan mới thu hút đông đảo khách du xuân đặc biệt là giới trẻ thích trải nghiệm, khám phá.

    Tàu Du lịch Xà No chạy phục vụ khách vào ban đêm.

    Bên cạnh một vài điểm tham quan du lịch kịp đưa vào phục vụ khách du lịch nhân dịp Tết năm nay thì có vài khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh chưa mở cửa đón khách trở lại do lo ngại dịch bệnh COVID-19. Do đó, trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lượng khách tham quan du lịch đến tỉnh chỉ tăng nhẹ so với năm trước. Theo đó, tỉnh Hậu Giang ước đón 24.300 lượt khách tham quan du lịch (tăng khoảng 11% so với tết Tân Sửu 2021), chủ yếu là khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 12 tỷ đồng (tăng khoảng 13% so với tết Tân Sửu 2021); hoạt động du lịch được đảm bảo an toàn; khách du lịch và người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K; công tác an ninh trật tự được đảm bảo.

    Khách tham quan check in tại Homestay Miệt Vườn.

    Dù lượng khách và tổng thu chỉ tăng nhẹ so với Tết năm qua, nhưng đã thể hiện tín hiệu khởi sắc từ thị trường du lịch. Cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam, hứa hẹn du lịch Hậu Giang sẽ thích ứng an toàn và năm 2022 sẽ phục hồi như mục tiêu đề ra.

    Toàn Nguyễn