Sáng ngày 20/6/2024, thực hiện Kế hoạch Quảng bá, Xúc tiến du lịch năm 2024, được sự thống nhất của Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Hậu Giang phối hợp với Viện nghiên cứu du lịch xã hội, Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vị Thanh tổ chức Lễ khai giảng lớp tập huấn Kỹ năng giao tiếp và phục vụ khách du lịch.
Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai giảng. Ảnh: Đại Phúc.
Đến dự khai giảng có Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Sầm Long Giang, Chánh Văn phòng Sở; Bà Hồ Ngọc Tú Anh, Trưởng phòng, Phòng Quản lý du lịch; Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc, Trung tâm Xúc tiến du lịch; Bà Trần Thị Hoàng Dung, Phó Trưởng phòng, Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vị Thanh; Bà Nguyễn Kim Phượng, Phó Trưởng phòng, Phòng Văn hóa và Thông tin Thị xã Long Mỹ; Bà Phan Yến Ly, Giảng viên, Viện nghiên cứu du lịch xã hội, Giám đốc Công ty Tư vấn Truyền thông Cánh Cam; Ông Nguyễn Thành Nam, Giảng viên Viện nghiên cứu du lịch xã hội; cùng các đồng chí là chuyên viên phục trách chuyên môn của Phòng Quản lý du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch và hơn 35 học viên là công chức, người lao động Phòng Văn hóa và Thông tin; Thuyết minh viên tại các khu di tích trên địa bàn tỉnh; Nhân viên, quản lý tại các cơ sở kinh doanh lưu trú; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; các khu, điểm tham quan; cơ sở kinh doanh sản phẩm, quà tặng lưu niệm, sản phẩm OCOP; các hộ dân có điều kiện kinh doanh dịch vụ du lịch; hộ dân có điều kiện tham gia vào du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Đại Phúc.
Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày với 5 chuyên đề về các kỹ năng phục vụ khách du lịch: Giao tiếp trong du lịch; Kỹ năng mềm trong du lịch; Kỹ năng phục vụ khách tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; Thực hành hướng dẫn phục vụ khách tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; Thực hành hướng dẫn kỹ năng thuyết minh và hướng dẫn du lịch tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.
Lớp tập huấn nhằm trang bị, bổ sung những kiến thức giao tiếp, kỹ năng ứng xử, xử lý tình huống trong hoạt động phục vụ du khách du lịch; tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong phát triển du lịch, xây dựng môi trường du lịch thân thiện, văn minh. Hy vọng sau lớp tập huấn này, sẽ nâng cao nhận thức và trình độ phục vụ khách du lịch cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ tại địa phương góp phần đưa ngành du lịch Hậu Giang phát triển trong thời gian tới.
Ngọc Giàu