Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Hậu Giang

Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Hậu Giang
Ngày đăng: 21/05/2021 01:52 PM

    Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Hậu Giang là một trong những nội dung trọng tâm trong Đề án Tạo dựng hình ảnh tỉnh Hậu Giang đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang thông qua ngày 31 tháng 12 năm 2020. Nhằm tạo điểm nhấn và nét riêng cho du lịch Hậu Giang, góp phần giới thiệu, quảng bá về hình ảnh tích cực và đặc trưng của địa phương, định vị được vị thế của tỉnh cũng như du lịch của Hậu Giang trên trường khu vực và cả nước.

    Thông qua Đề án Tạo dựng hình ảnh tỉnh Hậu Giang đã thống nhất xây dựng thương hiệu: “HẬU GIANG – MIỀN ĐẤT HỘI TỤ” và bộ 4 logo biểu trưng cho Chính quyền, Du lịch, Nông nghiệp và Các nhóm ngành khác.

    Logo Chính quyền Logo Du lịch Logo Nông nghiệp Logo các nhóm Ngành khác

    Trong đó, Bộ nhận diện Thương hiệu Du lịch bao gồm hai sản phẩm là Logo Du lịch Hậu Giang và Linh vật “Bé Khóm” – Linh vật biểu trưng cho du lịch Hậu Giang. Logo Du lịch Hậu Giang được xây dựng trên nền tảng sông nước hội tụ, lấy cảm hứng từ những dòng sông hội tụ tạo thành ngã bảy sông – một trường hợp duy nhất có tại Hậu Giang. Logo là hình ảnh gồm 7 con thuyền – 7 nhánh sông hội tụ của Ngã Bảy, Hậu Giang, nhìn tổng thể tựa như những cánh hoa nhiều màu sắc. Những dòng nước – những con thuyền – những cánh hoa xòa ra, thể hiện sự lan tỏa, vận động và phát triển.


    “Bé Khóm” – Linh vật biểu trưng của Du lịch Hậu Giang, đầu đội vương miện, mình gai góc, cá tính nhưng bên trong thơm ngon, ngọt ngào với màu sắc chủ đạo là màu vàng và màu xanh. Đây là hình ảnh tượng trưng cho người dân Hậu Giang, vượt qua khó khăn, vất vả của điều kiện tự nhiên, vẫn mang trong mình sự thơm thảo, ngọt lành, hiếu khách; đằng sau vẻ xù xì, thô rát là sự dễ gần, dễ mến, là mùi thơm quyến rũ lòng người.

         

    Một số hình ảnh linh vật "Bé Khóm"          

    Bộ nhận diện Thương hiệu Du lịch Hậu Giang sẽ được giới thiệu trong sự kiện diễn ra Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hậu Giang và giải Marathon quốc tế “Mekong Delta Marathon” Hậu Giang năm 2021. Trong xu thế hội nhập, Du lịch Hậu Giang sẽ tận dụng nhiều điều kiện, lợi thế vốn có để tăng cường đẩy mạnh giới thiệu và quảng bá hình ảnh, con người Hậu Giang đến với bè bạn trong nước và quốc tế, tiếp tục phát huy và lan tỏa các giá trị văn hóa, con người, ẩm thực Hậu Giang ngày càng phát triển và vang xa.

                                                                                                   Bài: Hoàng Phúc