Làng nghề đan đát Vị Thủy

Làng nghề đan đát Vị Thủy
Ngày đăng: 05/07/2021 05:24 PM

    Làng nghề đan đát Vị Thủy thuộc ấp 10, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, có hơn 80 hộ dân tham gia với các sản phẩm đặc trưng như đan giỏ lục bình, đan thúng, rổ bằng tre, trúc, trung bình hàng năm nơi đây tạo ra khoảng 180.000 sản phẩm.

    Những sản phẩm từ lục bình. Ảnh: Ngọc Giàu.

    Những công đoạn đan đát. Ảnh: Phương Khánh.

    Ngày 11/3/2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hậu Giang phối hợp với UBND huyện Vị Thủy trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận làng nghề đan đát, với công nhận này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến người tiêu dùng, hướng đến tương lai sẽ xây dựng nơi đây là điểm du lịch làng nghề cho du khách tham quan, góp phần tạo động lực cho người dân nâng cao chất lượng sản phẩm.

    Chuyển hàng. Ảnh: Lý Anh Lam.

    Với những bàn tay nhanh nhẹn và khéo léo của các cô, các chị đã cho ra những sản phẩm vô cùng độc đáo và sáng tạo. Thu nhập từ nghề đan đát có thể không nhiều, nhưng phần nào cải thiện cuộc sống của người dân nơi đây. Hiện nay, các sản phẩm của làng nghề được các công ty thu mua và cung ứng đến nhiều thị trường trong và ngoài nước.

    Đề án phát triển du lịch huyện Vị Thủy đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 xác định làng nghề đan đát ở ấp 10, huyện Vị Thủy là một trong những điểm tham quan hấp dẫn, thú vị, đây có thể là nguồn thu nhập mới cho người dân và là điểm lý thú mới khi du khách đến với Hậu Giang.

    Bài: Ngọc Giàu