Chính thức lựa chọn Chủ đầu tư, ban hành kế hoạch khai thác Tàu nhà hàng trên tuyến kênh xáng Xà No

Chính thức lựa chọn Chủ đầu tư, ban hành kế hoạch khai thác Tàu nhà hàng trên tuyến kênh xáng Xà No
Ngày đăng: 14/01/2022 10:51 AM

    Ngày 11/01/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang đã ban hành kế hoạch phối hợp khai thác Tàu nhà hàng trên tuyến kênh xáng Xà No… với Chủ đầu tư khai thác là Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Vạn Phát.

    Với mục đích góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Hậu Giang và làm phong phú, đa dạng các loại hình dịch vụ du lịch cho Tỉnh, đặc biệt là sự phát triển du lịch đường thủy, kết nối hiệu quả các điểm du lịch dọc tuyến kênh xáng Xà No tạo thành sản phẩm du lịch hoàn chỉnh góp phần phục hồi du lịch Hậu Giang trong bối cảnh bình thường mới.

    Ngày 11/01/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang đã ban hành kế hoạch phối hợp khai thác Tàu nhà hàng trên tuyến kênh xáng Xà No đối với các đơn vị là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các ban, ngành là Công an tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Hậu Giang, UBND thành phố Vị Thanh và đơn vị chủ đầu tư khai thác là Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Vạn Phát.

    Tàu nhà hàng trên tuyến kênh xáng Xà No được gọi tên là “Du lịch Xà No”, dự kiến đưa vào hoạt động kể từ ngày 20/01/2022 với sức chứa tối đa 200 khách và thời gian di chuyển Tàu cho mỗi hành trình là khoảng 1,5 giờ. 

    Theo hành trình dự kiến, Tàu sẽ được xuất phát từ bến tạm (bến tàu khách sạn Bông Sen) di chuyển theo hướng di tích Quốc gia đặc biệt Chiến thắng Chương Thiện đến cầu Xà No, trụ sở Tỉnh ủy, cầu 30/4, chợ Vị Thanh và di tích chiến thắng Vàm Cái Sình. Kết thúc chương trình tham quan, Tàu quay về bến.

    Trong suốt hành trình di chuyển, với nhiệm vụ xây dựng các sản phẩm đặc trưng, tạo nên nét độc đáo, riêng biệt so với các tàu nhà hàng khác tại các tỉnh lân cận, “Du lịch Xà No” chú trọng việc xây dựng các chương trình phục vụ du khách với các tiết mục văn nghệ, như: Hát với nhau, Đờn ca tài tử và các tiết mục khác mang đậm thông điệp văn hóa về “Vùng đất và con người Hậu Giang”... Ngoài ra, Tàu còn có loại hình phục vụ tiệc chiêu đãi, Hội nghị, tiệc cưới, ăn sáng, ăn trưa, ăn tối với các món ẩm thực đặc sản địa phương, như: cá Thát Lát, khóm Cầu Đúc, các loại rau đồng, cá đồng…

    Để đảm bảo an toàn, hiệu quả khi Tàu nhà hàng đi vào hoạt động, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các Sở, ban, ngành có liên quan khẩn trương, chủ động phối hợp xử lý các vấn đề còn vướng mắc. Song song đó, đề nghị Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Vạn Phát chủ động phối hợp với các đơn vị hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan; sơn lại tàu; bố trí nơi ở cho nhân viên đảm bảo đúng tiến độ đi vào hoạt động. Đồng thời tiến hành tuyển dụng nhân viên và bố trí nhân sự phù hợp với ngành nghề được đào tạo, đảm bảo tính chuyên nghiệp khi phục vụ du khách…

    Bích Ngân