Hỗ trợ tuyên truyền Bộ nhận diện thương hiệu và các kênh truyền thông quảng bá xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Hỗ trợ tuyên truyền Bộ nhận diện thương hiệu và các kênh truyền thông quảng bá xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày đăng: 29/07/2024 09:07 AM

    Trong du lịch, để có được điểm khác biệt giữa các địa điểm, các sản phẩm hay các dịch vụ thì cần tạo ra các yếu tố, giá trị đặc trưng cho mỗi chủ thể, bộ nhận diện thương hiệu chính là một trong các giải pháp thực hiện điều đó. Bộ nhận diện thương hiệu được cấu thành từ các yếu tố như hình ảnh, video, từ ngữ,… mà khi nhìn vào, mọi người có thể hiểu và cảm nhận được, nó đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại ấn tượng cho du khách. Vừa qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm Bộ nhận dạng thương hiệu và các kênh truyền thông quảng bá du lịch, điều này góp phần cho sự nghiệp phát triển thương hiệu du lịch của Việt Nam.

    Lễ công bố Chuỗi phim quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

    Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh được xây dựng bao gồm:

    Sổ tay hướng dẫn sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu và định hướng sáng tạo: Cung cấp thông tin cơ bản về các nguyên tắc ứng dụng hình ảnh thương hiệu du lịch trong quá trình truyền thông, giúp hình ảnh thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh được quảng bá, tuyên truyền một cách đồng bộ, nhất quán.

     

    Một số thông tin cơ bản trong bộ nhận diện

    Hệ thống các kênh thông tin/kênh truyền thông chính thức của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: là phương tiện cung cấp thông tin và giải đáp mọi thắc mắc của người dân và du khách về các hoạt động, chương trình, sự kiện liên quan đến du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hệ thống kênh truyền thông trực tuyến bao gồm: Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok, Youtube

    QR code các kênh thông tin/truyền thông chính thức của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

    Ấn phẩm điện tử: Cung cấp các thông tin thông qua hình thức đọc trực tuyến, các ấn phẩm này thể hiện sự đổi mới và sáng tạo, đáp ứng kịp thời xu hướng tìm kiếm thông tin trực tuyến của khách du lịch ngày nay. Một vài thông tin cơ bản được thể hiện trong các ấn phẩm có thể kể đến như: Văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, các điểm đến, lịch trình sự kiện, bản đồ, tạp chí,… Bên cạnh đó, để tiếp cận với đối tượng du khách quốc tế, các ấn phẩm còn có thể được thể hiện bằng tiếng Anh, Trung, Tây Ban Nha,…

    QR code các ấn phẩm điện tử du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

    Chuỗi phim ngắn quảng bá, giới thiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Cung cấp thông tin một cách sinh động, trực quan về du lịch thành phố, bao gồm: Phim quảng bá Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - A Vibrant Journey; Phim quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trên kênh truyền thông quốc tế Discovery; Phim quà tặng lưu niệm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; Phim quảng bá du lịch y tế.

    Một vài đoạn phim ngắn giới thiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

    Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu còn công bố một số mẫu thiết có logo du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trên Áo, bút viết, danh thiếp, sổ tay, mũ, ghim cài áo, khăn quàng,… Các ấn phẩm quảng cáo du lịch cũng được cách điệu, thiết kế phù hợp với thị hiếu của khách du lịch trong thời đại ngày nay.

    Nhận được đề nghị hỗ trợ từ Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Hậu Giang thông tin đến cá nhân, tổ chức trên địa bàn biết về Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

    Các mascot ấn phẩm du lịch được thiết kế trẻ trung, sáng tạo

    Thông tin chi tiết:

    https://drive.google.com/drive/folders/1Kymdaj05G16t5aWUsMbFPDlWsYmuLKZz?usp=sharing)