Du lịch Hậu Giang tham gia chuỗi hoạt động Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ II năm 2022

Du lịch Hậu Giang tham gia chuỗi hoạt động Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ II năm 2022
Ngày đăng: 27/04/2022 07:03 PM

    Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang nhận hoa và cờ lưu niệm từ Ban Tổ chức Ngày hội.

    Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ II năm 2022 với chủ đề: “Du lịch Vĩnh Long và các tỉnh cụm liên kết phát triển du lịch phía Đông đồng bằng sông Cửu Long – Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long tổ chức được diễn ra từ ngày 21 - 23/4/2022 đã khép lại với sự thành công tốt đẹp.

    Đây là dịp để các doanh nghiệp du lịch, cơ  sở sản xuất kinh doanh nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, người tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, nâng cao sức cạnh tranh tại các thị trường. Đồng thời, tạo điều kiện quảng bá sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu điểm đến, liên kết giữa các tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch trong cụm liên kết phát triển du lịch phía Đông đồng bằng sông Cửu Long với thành phố Hồ Chí Minh và 02 tỉnh cụm phía Tây là Cần Thơ và Hậu Giang.

    Tham gia chuỗi hoạt động trong khuôn khổ ngày hội, Du lịch Hậu Giang không ngừng nâng cao chất lượng quảng bá thông tin, xúc tiến du lịch với nhiều  hoạt động chính và các hoạt động hưởng ứng khá phong phú, đa dạng: Hội thảo khoa học về giải pháp phát triển du lịch Vĩnh Long trở thành ngành kinh tế quan trọng đến năm 2025, định hướng 2030 đã tập trung đi sâu vào các vấn đề nổi bật sát với thực tế nhằm dự báo các chỉ tiêu, các yếu tố trong ngành du lịch. Song song đó, hoạt động trưng bày gian hàng sản phẩm OCOP, ấn phẩm, tờ rơi quảng bá thông tin du lịch tỉnh Hậu Giang được bố trí ấn tượng, đẹp mắt thu hút đông đảo lượt khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu và mua sắm trực tiếp sản phẩm OCOP tại gian hàng.

    Gian hàng ấn phẩm, tờ rơi quảng bá thông tin du lịch tỉnh Hậu Giang.

    Bên cạnh đó, đoàn Hậu Giang còn tham gia đoàn Famtrip giới thiệu một số khu, điểm du lịch mới đang thu hút khách của tỉnh Vĩnh Long được diễn ra từ ngày 20/4 đến ngày 21/4/2022.

    Đoàn Hậu Giang tham gia hoạt động Famtrip giới thiệu sản phẩm du lịch mới, dịch vụ mới, đặc trưng tại một số khu, điểm du lịch Vĩnh Long.

    Ngoài ra, với nội dung tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch (từ ngày 21 – 23/4/2022) và hội thi nghiệp vụ bếp giỏi với chủ đề “Món ngon Vĩnh Long – Đặc sản Quê hương” được diễn ra vào lúc 7h30 ngày 23/4/2022, đơn vị Hậu Giang vinh dự đạt được 02 giải thưởng cao quý, giải Nhì thuộc về đội “Khách sạn Hậu Giang” và giải khuyến khích thuộc về đội “Đồng bằng”. Đây được xem là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, quảng bá ẩm thực đặc trưng của từng địa phương, đặc biệt là cơ hội để ẩm thực Hậu Giang có dịp tỏa sáng.

    Đội thi đến từ Khách sạn Hậu Giang đạt giải nhì tại Hội thi Nghiệp vụ bếp giỏi, chủ đề “Món ngon Vĩnh Long - Đặc sản Quê hương”.

    Phát biểu khai mạc tại Ngày hội, Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Năm 2021, dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, du lịch của cả nước nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề, tổng lượng khách giảm đến 40% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động lần này được xem là cơ hội để quảng bá, thúc đẩy sự phục hồi của ngành Du lịch khu vực ĐBSCL, trong đó có du lịch Vĩnh Long. Với các chuỗi sự kiện trong khuôn khổ Ngày hội, du lịch Vĩnh Long mong muốn được giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch đặc trưng đến với du khách, trong đó có sản phẩm tiêu biểu với 40 năm hình thành và phát triển là sản phẩm du lịch sinh thái miệt vườn lưu trú nhà dân, nơi khơi nguồn cảm hứng cho nhiều chương trình du lịch của các tỉnh trong khu vực”. Ngày hội Du lịch được sự tham gia của các địa phương trong Cụm liên kết phát triển du lịch phía Đông đồng bằng sông Cửu Long cùng với Thành phố Hồ Chí Minh, Hậu Giang và Cần Thơ sẽ là dịp để tôn vinh, quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành, từ đó giúp các doanh nghiệp du lịch nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, tăng sức cạnh tranh tại các thị trường, giúp các địa phương trao đổi kinh nghiệm, tạo điều kiện liên kết giữa các tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch, góp phần phục hồi nhanh ngành du lịch của khu vực và cả nước”.

    Bích Ngân