Triển khai Kế hoạch Quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2024

Triển khai Kế hoạch Quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2024
Ngày đăng: 11/03/2024 10:10 AM

    Triển khai Kế hoạch số 11/KH-SVHTTDL của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang về lĩnh vực Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Hậu Giang đã ban hành kế hoạch số 03/KH-XTDL ngày 05 tháng 3 năm 2024 với nội dung triển khai Kế hoạch số 11/KH-SVHTTDL của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang về kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2024.

    Thành phố Vị Thanh nhìn từ trên cao. Ảnh: Trung Quân.

    Theo đó, trong năm 2024, nội dung quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã đề ra nhiều mục tiêu nổi bật: đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch, nhất là quảng bá Chợ nông sản Vị Thanh (còn gọi là chợ “Chồm hổm”), song song đó là việc tăng cường phát triển thương hiệu du lịch vùng và thương hiệu du lịch Hậu Giang, tạo liên kết theo hướng bền vững trên nhiều lĩnh vực giữa tỉnh Hậu Giang với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh phía Bắc, miền Trung. Đặc biệt chú trọng và đẩy mạnh công tác quảng bá trên các nền tảng internet, quảng bá, xúc tiến du lịch trên nhiều phương tiện, đa hình thức.

    Chợ "Chồm hổm" Vị Thanh nhìn từ trên cao. Ảnh: An Trần.

    Năm 2024, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang sẽ thực hiện 05 nội dung với 24 hoạt động, tổng kinh phí dự kiến thực hiện trên năm tỷ đồng, gồm một số hoạt động nổi bật, như: Tổ chức Hội thi Bánh dân gian tỉnh Hậu Giang lần IV - năm 2024; Tổ chức khảo sát mô hình du lịch cộng đồng, mô hình du lịch nông nghiệp trong nước; Xây dựng bộ sản phẩm Du lịch Hậu Giang mẫu; Phát động phong trào “Mỗi người dân Hậu Giang là 01 đại sứ du lịch” thông qua việc tổ chức cuộc thi viết (hoặc thi ảnh) về Nét đẹp Hậu Giang; Xuất bản Bản tin du lịch Hậu Giang dưới dạng online và bản in; Thuê vị trí lắp đặt và sửa chữa, thay đổi hình ảnh 21 bảng Pano giới thiệu du lịch của tỉnh đã lắp đặt tại các nhà chờ xe buýt; Xây dựng chuỗi video clip về Món ngon Hậu Giang; Tham gia các sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch trong nước (Tham gia chuỗi sự kiện năm Du lịch Quốc gia năm 2024 tại Điện Biên; Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2024, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh – ITE HCMC 2024, Tham gia các hoạt động trong khuôn khổ liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Tp.HCM và 13 tỉnh ĐBSCL...).

    Tiếp tục triển khai Đề án tạo dựng hình ảnh tỉnh Hậu Giang giai đoạn năm 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, trong năm 2024 với nhiệm vụ tiếp tục đồng bộ hoá hệ thống nhận diện thương hiệu chuẩn hoá dành cho du lịch tỉnh Hậu Giang; Xây dựng tài nguyên truyền thông với nội dung: Xây dựng bộ ảnh truyền thông cho du lịch Hậu Giang năm 2024, tập trung vào các thành tựu đạt được sau 3 năm thực hiện đề án và các điểm du lịch mới và Xây dựng nội dung và phát triển ấn phẩm Du lịch Hậu Giang - vẻ đẹp tiềm ẩn; Chăm sóc và phát triển nội dung truyền thông về tư vấn chiến lược truyền thông 1 năm (Câu chuyện truyền thông năm 2024, Các nội dung truyền thông trên các kênh mạng xã hội, Các kênh truyền thông trong năm 2024) và thực hiện truyền thông nội dung tin bài Fanpage, Zalo, Youtube, website và các hình ảnh đăng tải trong năm 2024; Bên cạnh đó là nội dung xây dựng tài nguyên du lịch Hậu Giang bằng việc thu thập tài nguyên dạng tĩnh và động tại các địa điểm du lịch (Lung Ngọc Hoàng, chợ đêm Vị Thanh, Vùng Khóm Cầu Đúc…); thiết kế bộ hình ảnh 3D bé khóm Hậu Giang với các diễn hoạt emotion (biểu cảm bé khóm 3D) quảng bá du lịch.

    Vùng du lịch cộng đồng Khóm Cầu Đúc. Ảnh: Lý Anh Lam.

    Đối với từng sự kiện, nội dung hoạt động, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Hậu Giang sẽ có chương trình cụ thể, xây dựng mục tiêu hành động rõ ràng, phù hợp với tính chất, đạt nhiệm vụ, yêu cầu đề ra.

    Nguyễn Ngân