Hậu Giang chung tay phát triển “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”

Hậu Giang chung tay phát triển “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”
Ngày đăng: 06/09/2024 04:30 PM

    Sáng ngày 05/9/2024, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024 (ITE HCMC 2024) chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh). Tại lễ khai mạc có Lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Lãnh đạo và chuyên viên Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Hậu Giang cùng tham dự.

    Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 18. Ảnh: Duy Phương.

    Hội chợ ITE HCMC 2024 là sự kiện thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2024, hội chợ được tổ chức với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, diễn ra từ ngày 5 - 7/9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn. Hội chợ năm nay có sự góp mặt của hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia; đón tiếp 700 nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó gian hàng trong nước chiếm 77%, gian hàng nước ngoài chiếm 23%. Một số đơn vị quốc tế có gian hàng lớn và được đầu tư quy mô, cho thấy sự quan tâm và đánh giá cao thị trường du lịch Việt Nam. Hội chợ ITE HCMC 2024 kỳ vọng các quốc gia, khu vực, vùng lãnh thổ, các chính quyền và doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng và triển khai thực hiện một cách quyết liệt, hiệu quả các kế hoạch phát triển du lịch tại quốc gia, địa phương mình; hướng đến giảm phát thải trên toàn cầu, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống và môi trường văn hóa.

    Bà Nguyễn Thị Lý – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Hậu Giang cùng lãnh đạo các tỉnh, thành phố đến tham quan và chụp ảnh tại gian hàng. Ảnh Duy Phương.

    Trong bối cảnh phát triển du lịch bền vững là “chìa khoá” để nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến, với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai,” ban tổ chức ITE HCMC 2024 đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức 9 hội thảo, diễn đàn chuyên sâu nhằm mang đến những góc nhìn sâu sắc, kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn để đưa ra các giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

    Không gian triển lãm tại ITE HCMC 2024. Ảnh: BTC.

    Tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2024 (ITE HCMC 2024) Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Hậu Giang tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch, các điểm đến du lịch của tỉnh với cộng đồng du khách trong nước và quốc tế tại gian hàng chung của Cụm phía Tây đồng bằng sông Cửu Long; bao gồm 06 gian hàng cho 07 tỉnh: thành phố Cần Thơ; An Giang, Kiên Giang; Sóc Trăng, Hậu Giang; Bạc Liêu; Cà Mau).

    Du khách ấn tượng với các sản phẩm của Hậu Giang. Ảnh Duy Phương.

    Đây là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp du lịch Hậu Giang giới thiệu các sản phẩm du lịch và khẳng định thương hiệu, tăng cường mối liên kết với các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế. Đồng thời kêu gọi các dự án đầu tư qua các tài liệu phục vụ, hướng dẫn tham quan du lịch Hậu Giang: Cẩm nang Du lịch, brochure, bản đồ du lịch Hậu Giang, ấn phẩm OCOP; chương trình tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang... Trưng bày, giới thiệu đặc sản, sản phẩm OCOP Hậu Giang như: Trà mãng cầu, bưởi non sấy khô, bánh phồng cá thát lát, sữa chua dê sấy khô… Sự kiện được kỳ vọng là sức bật của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ biến động đầy khó khăn nhưng chưa từng có của ngành du lịch toàn cầu; là nền tảng kết nối để các Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch trong nước cũng như tạo sức mạnh hiệp lực nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực khi thị trường du lịch quốc tế mở cửa lại sau đại dịch Covid – 19. Qua đó, gia tăng quảng bá hình ảnh du lịch Hậu Giang đến du khách muôn phương.

    Trang Nhã