Ra mắt bộ ấn phẩm Quảng bá, Xúc tiến Du lịch Hậu Giang

Ra mắt bộ ấn phẩm Quảng bá, Xúc tiến Du lịch Hậu Giang
Ngày đăng: 25/01/2022 06:32 PM

    Du lịch Hậu Giang đang chuyển mình, từng bước khởi sắc với nhiều dự án du lịch được triển khai thực hiện, nhiều khu điểm du lịch mới đang dần hình thành, nhiều chương trình liên kết, hợp tác du lịch giữa Hậu Giang với các tỉnh, thành và trong khu vực được ký kết… đó là những nhân tố quan trọng để thúc đẩy du lịch Hậu Giang ngày càng phát triển. Để tăng cường, quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch hiện có của Hậu Giang bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã cho ra mắt bộ ấn phẩm du lịch gồm: Clip du lịch Hậu Giang; Postcard ảnh đẹp Hậu Giang; Cẩm nang món ngon Hậu Giang - Ẩm thực khóm Cầu Đúc; Cẩm nang món ngon Hậu Giang - Ẩm thực cá Thát Lát; Đặc sản và các sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang.

    Đây là những ấn phẩm giới thiệu về các khu, điểm du lịch, cảnh đẹp Hậu Giang qua nhiều khía cạnh: Nét đẹp trong văn hóa truyền thống, giá trị ẩm thực đặc sắc, tiềm năng du lịch và các dự án kêu gọi đầu tư vào du lịch. Với thiết kế hiện đại, sang trọng, ấn tượng, sử dụng song ngữ Anh – Việt sẽ giúp du khách trong và ngoài nước có thể dễ dàng tiếp cận, tra cứu, tìm hiểu nhiều thông tin  bổ ích, đây được xem là địa chỉ đáng tin cậy cho du khách khi tìm hiểu về du lịch Hậu Giang.

    Hậu Giang – miền đất hội tụ là video clip dài hơn 5 phút khắc họa nét đẹp văn hóa, thiên nhiên, con người của mảnh đất Hậu Giang đầy tiềm năng, lợi thế đang dần thay da đổi thịt, vươn mình phát triển. Với các hình ảnh được sử dụng trong đoạn clip là các cảnh đẹp Hậu Giang như: Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, Chợ nổi Ngã Bảy, Kinh Xáng Xà No – con đường lúa gạo miền Hậu Giang, Vùng du lịch cộng đồng khóm Cầu Đúc... Bên cạnh đó, còn có các điểm tham quan du lịch như: Khu giải trí Kittyd and Minnied, Trại dê sữa Ngọc Đào,  Vườn tre Phú Xuân, Vườn trầu Vị Thủy... các di tích lịch sử, làng nghề truyền thống và ẩm thực trứ danh miền Hậu Giang.

    Postcard ảnh đẹp Hậu Giang là tập ảnh gồm 12 tấm ảnh đặc sắc giới thiệu các cảnh đẹp của Hậu Giang qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia như: Hành trình những nhánh sông – thành phố Ngã Bảy; Chợ nổi Ngã Bảy xưa; Đất lành chim đậu – Vườn chim tại khu du lịch sinh thái Lung Ngọc Hoàng; Lung Ngọc Hoàng – Viên ngọc của trời – Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng...

    Hình ảnh Postcard ảnh đẹp Hậu Giang - Ảnh: Đơn vị thiết kế.

    Cẩm nang món ngon Hậu Giang - Ẩm thực khóm Cầu Đúc giúp du khách tìm hiểu về một đặc sản nổi tiếng của Hậu Giang là khóm Cầu Đúc – nổi tiếng khắp Nam kỳ Lục tỉnh. Quyển cẩm nang gồm 03 phần giới thiệu khái quát về đặc điểm, nguồn gốc trái khóm Cầu Đúc, các món ngon làm từ khóm và các địa chỉ kinh doanh sản phẩm từ khóm Cầu Đúc.

    Hình ảnh quyển cẩm nang món ngon Hậu Giang - Ẩm thực khóm Cầu Đúc. Ảnh: Đơn vị thiết kế.

    Cẩm nang món ngon Hậu Giang - Ẩm thực cá Thát Lát giới thiệu về cá Thát Lát, một loại cá được xem là đặc sản trứ danh của quê hương Hậu Giang. Quyển cẩm nang này gồm 03 phần: Giới thiệu nguồn gốc cá Thát Lát, các món ngon chế biến từ cá và các địa chỉ tin cậy kinh doanh sản phẩm chế biến từ cá Thát Lát.

    Hình ảnh quyển  cẩm  nang món ngon Hậu Giang - Ẩm thực cá Thát Lát. Ảnh: Đơn vị thiết kế.

    Quyển Đặc sản và các sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang gồm 03 phần giới thiệu về đặc sản Hậu Giang, các sản phẩm đạt chứng  nhận OCOP của tỉnh và một số đơn vị kinh doanh trong tỉnh có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.

    Hình ảnh quyển cẩm nang đặc sản và các sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Đơn vị thiết kế.

    Trong thời gian tới đây, hy vọng rằng với những đột phá mới trong chiến lược quảng bá, du lịch Hậu Giang sẽ không ngừng phát triển, nhiều giá trị thông tin hữu ích sẽ đến được với khách du lịch, từ đó hình thành nên những cơ hội mới giúp nét đẹp văn hóa, kho tàng ẩm thực và hình ảnh con người Hậu Giang hiền hòa, mến khách đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước. 

    Ngọc Giàu