Sơ kết công tác quảng bá, xúc tiến du lịch 09 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2021

Sơ kết công tác quảng bá, xúc tiến du lịch 09 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2021
Ngày đăng: 30/09/2021 01:51 PM

    Sáng ngày 27 tháng 9 năm 2021, tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang với sự chủ trì của Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã có buổi làm việc để đánh giá kết quả thực hiện công tác quảng bá, xúc tiến du lịch 09 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2021. Buổi sơ kết còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng Sở, Phòng Quản lý du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch cùng tham dự.

    Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm TTXTDL báo cáo sơ kết công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại buổi làm việc. Ảnh: Bích Ngân.

    Theo Kế hoạch số 1467/KH-SVHTTDL ngày 22 tháng 10 năm 2020 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang về việc Quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2021 đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, có 03 nội dung với 17 hoạt động cụ thể. Tuy nhiên, từ đầu năm 2021 đến nay trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 phần lớn các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch chưa thể triển khai thực hiện theo kế hoạch. Các hoạt động, sự kiện du lịch thường niên của các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long và trong cả nước phải tạm dừng, dời thời gian tổ chức như: Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hanoi 2021, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh ITE – HCMC, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ tại Cần Thơ... gây khó khăn lớn trong thực hiện nhiệm vụ, cũng như kết quả thực hiện trong năm.

    Tuy nhiên, nhờ vào sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như tính linh hoạt, chủ động thích ứng với khó khăn, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã tận dụng khoảng thời gian giãn cách này để thực hiện những phần việc ít bị tác động của đại dịch.

    Trong 03 tháng cuối năm, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã chủ động xây dựng các phương án khác nhau ứng phó với diễn biến của đại dịch Covid-19, đề xuất triển khai công tác đào tạo, các lớp bồi dưỡng của ngành chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến, thực hiện xuất bản bản tin du lịch Hậu Giang bằng hình thức online trên trang thông tin điện tử quảng bá, xúc tiến du lịch và các nền tảng internet. Đặc biệt là tiếp tục sản xuất bộ quà tặng VIP du lịch Hậu Giang, xin chủ trương chuyển đổi một số nội dung sang thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch thật sự cần thiết…

    Kết luận buổi làm việc Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở đánh cao tính chủ động trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, thống nhất một số đề xuất của đơn vị, đồng thời đề nghị Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch có kế hoạch đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, thích ứng với tình hình diễn biến của dịch Covid-19, để sớm đưa hoạt động du lịch của tỉnh hoạt động trở lại sau khi dịch được kiểm soát.

    Bài: Bích Ngân